Làm sao để rút ngắn khoảng cách, giảm chi phí và thời gian nhưng mang lại hiệu quả cao hơn trong việc giao tiếp, tổ chức hội nghị, hội họp hay trao đổi thông tin là nhu cầu rất cấp thiết của các doanh nghiệp hiện nay. Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp phải vấn đề vừa nêu hay muốn xây dựng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến nhưng gặp trở ngại về chi phí thì giải pháp hội nghị âm thanh Analog là giải pháp phù hợp và hữu ích nhất cho doanh nghiệp bạn.
Hội nghị thoại hay hội nghị âm thanh là hội nghị trong đó người tham gia có thể giao tiếp trực tiếp với nhau cùng lúc từ nhiều địa điểm với khoảng cách xa nhau nhưng chỉ có thể nghe tiếng mà không thấy hình. Để xây dựng được hội nghị thoại hay hội nghị âm thanh nhiều điểm thì cần phải có 2 thành phần chính là thiết bị hội nghị và thiết bị điều khiển đa điểm.
• Thiết bị hội nghị: đây là thiết bị được xem như một chiếc điện thoại nhằm thực hiện cuộc gọi hay đàm thoại. Thiết bị này có thể được sử dụng cho thiết bị Analog hoặc mạng IP.
• Thiết bị điều khiển đa điểm: hay còn được gọi là tổng đài IP (IP PABX), đây là thiết bị rất cần thiết khi xây dựng hội nghị thoại đa điểm. Có chức năng như một thiết bị trung tâm điều khiển, thiết bị này còn hỗ trợ chức năng cho việc chuyển mã hay quản lý…
Xem thêm: Hội nghị thoại ip giải pháp siêu tiết kiệm
Để thiết lập nên hệ thống hội nghị thoại âm thanh 05 điểm, gồm 01 điểm trung tâm để kết nối với 04 điểm nhánh thì thiết bị cần dùng cho giải pháp là tổng đài IZTEL-A62 và 5 thiết bị SoundStation2.
Để thực hiện bố trí hội nghị thoại giữa các điểm Analog sử dụng mạng hoặc sử dụng Intranet thì chúng ta cần cung cấp một đường truyền IP đến tổng đài IP. Trong đó, tốc độ của đường truyền phụ thuộc vào số điểm bố trí hội nghị IP trong hệ thống. Với 1 điểm thoại IP được bố trí trong hệ thống thì chiếm khoảng 128 kbps. Do vậy, đường truyền đến tổng đài IP sẽ có tốc độ tối thiểu bằng tổng tốc độ của tất cả các điểm nhánh cộng lại. Vì thế băng thông của đường truyền ở điểm trung tâm sẽ phải đạt tối thiểu phải bằng 4×128 kbps = 512 Mbps.
• Ở vị trí điểm trung tâm: thiết bị sử dụng gồm tổng đài IZTEL-A62 để làm thiết bị điều khiển đa điểm cho việc thực hiện hội nghị thông qua mạng Internet và thiết bị đầu cuối là thiết bị SoundStation2.
• Còn ở 04 điểm nhánh: thiết bị cần sử dụng là thiết bị hội nghị thoại SoundStation của Polycom.
Mô hình đề xuất giải pháp hội nghị âm thanh
Tổng đài IZTEL-A62: đây là thiết bị chuyên dụng cho việc bố trí hội nghị thoại trên nền IP (IP- Conference) dành cho doanh nghiệp.
• Thiết bị vừa có thể hoạt động độc lập, kết nối trực tiếp PSTN, vừa có thể kết nối với những hệ thống tổng đài có sẵn. Đồng thời kết nối rất dễ dàng với các loại tổng đài có trên thị trường hiện nay như: Avaya, Panasonic, Alcatel, Siemen… Đồng thời có thể tương thích với nhiều loại điện thoại IP Phone.
• Giao thức kết nối của thiết bị đa dạng: CO, VOIP Gateway, IAX, IP Trunk, SIP.
• Hoạt động được trên nhiều trên môi trường Internet, Wan, Lan.
• Thiết bị được thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, việc quản lý thực hiện hoàn toàn bằng giao diện của Web.
• Hỗ trợ cả Softphone trên máy tính và trên điện thoại di động.
• Hỗ trợ tính năng như một tổng Đài IP, cùng tính năng giúp nhận dạng số điện thoại cũng như lưu trữ các báo cáo của cuộc gọi.
• Hỗ trợ G729/G711 codec.
• Mặt trước tổng đài IZTel-A62
• Mặt sau tổng đài IZTel-A62
• Trung kế (Trunk): có khả năng tương thích cao với các loại trung kế được cung cấp bởi các nhà cung cấp viễn thông như: ISDN, R2, CO, SS7 hoặc được cung cấp bởi các nhà cung cấp trung kế IP như: H323 hoặc SIP.
• Máy nhánh (Extension): có thể sử dụng được điện thoại IP và cả điện thoại bàn thông thường. Tuy nhiên, sử dụng điện thoại IP sẽ có nhiều tính năng hơn như tính năng hiển thị danh bạ, hiển thị số, voice mail, cùng phím chức năng hay hiển thị lịch sử cuộc gọi… Máy nhánh có thể dùng được bất kỳ ở đâu khi có kết nối mạng.
• Nhóm máy nhánh (Ring Group): là tính năng nhằm cho phép cuộc gọi đến sẽ reo chuông cùng lúc trên nhiều máy nhánh khác nhau hoặc giúp nhận cuộc gọi từ máy khác.
• Tiếp nhận cuộc gọi tự động (Call Parking): chức năng này giúp chuyển cuộc gọi có quản lý. Chức năng này được hiểu là có một số điện thoại trung gian cùng hai thuê bao có thể gặp nhau khi thuê bao được gọi nhấn vào số điện thoại mà thuê bao chủ gọi đang chờ trên đó, từ đây các thuê bao có thể gặp nhau và đàm thoại.
• Nhận dạng số gọi vào (Caller Id): là chức năng để hiển thị số trên các điện thoại Softphone, điện thoại IP Phone, cùng những ứng dụng khác nếu có khả năng tương tác với IZTel.
• Mật mã gọi ra (Pin): chức năng này nhằm giúp chúng ta dễ dàng quản lý quyền gọi ra. Khi chỉ có những ai biết được mật mã gọi ra thì mới có thể thực hiện được.
• Kế hoạch gọi ra (Outbound Route): giúp bạn có thể tùy biến cách thức gọi ra bằng cách thực hiện gán phím chức năng. Chức năng này cho phép tập hợp được nhiều trung kế vào cùng 1 Outbound route.
• Kế hoạch gọi vào (Inbound Route): là chức năng được thiết lập tùy vào số điện thoại của bạn hoặc của khách hàng. Thông qua những tham số như tham số về số gọi (Caller-Id), hay số bị gọi (Called-Id) và số dịch vụ (DID) để có thể thực hiện được các kịch bản gọi vào khác nhau, điều này cũng giúp cuộc gọi thực hiện được đến đúng nơi được mong muốn.
• Thông tin cuộc gọi (Call Log): chức năng này giúp báo cáo các số liệu hay những cuộc gọi hoặc gọi ra vào hệ thống. Chức năng này cũng cho phép bạn có thể thực hiện tìm kiếm theo số gọi tới, thời gian gọi hoặc theo số nhận.
• Chuyển cuộc gọi theo thời gian (Time Condition): đây là chức năng giúp cho phép cuộc gọi có thể phân bố khác nhau tùy vào thời điểm ở hiện tại.
• Chuyển cuộc gọi theo máy nhánh (Follow Me): chức năng cho phép tùy biến về các cuộc gọi đến máy nhánh cũng như giúp chuyển đến các số máy khác, nghe thông tin, nghe nhạc chờ…
• Nhạc chờ (Music On Hold): là tính năng được áp dụng khi khách hàng gọi đến hoặc đang chờ máy, nhạc chờ có thể lựa chọn và sử dụng bất kỳ bản nhạc nào.
• Tính năng hỗ trợ giúp kết nối độc lập trực tiếp đạt tới 8 CO (PSTN).
• Có khả năng mở rộng CO khi dùng chung với Gateway.
• Có thể tạo được nhiều nhóm hội thoại và không bị giới hạn về khai báo.
• Được hỗ trợ hội thoại đa dạng trên các phương tiện truyền thông như: di động, điện thoại bàn, điện thoại IP, hay Laptop, Wifi và 3G.
• Hỗ trợ tốt cho những thiết bị chuyên dụng để phục vụ hội nghị thoại như: Polycom, Panasonic, Cisco, Avaya, Siemens…
• Tích hợp tính năng hỗ trợ mật mã khi truy cập hội thoại.
• Nhạc chờ được thay đổi dễ dàng.
• Tính năng giúp chờ người hoặc chờ đại biểu quan trọng.
• Tính năng giúp ghi âm hội thoại.
Thiết bị SoundStation2
Thiết bị SoundStation2 Exp là thế hệ điện thoại hội nghị hàng đầu từ nhà cung cấp Polycom. Nhờ tích hợp công nghệ song công toàn phần nên thiết bị này cho phép các cuộc thoại giữa hai hướng được diễn ra một cách tự nhiên và đồng thời. Song song đó, sử dụng thiết bị SoundStation 2 Exp là giải pháp rất hữu ích cho các doanh nghiệp có phòng họp vừa hoặc nhỏ, với chất lượng mang lại sẽ vượt xa sự mong đợi của bạn.
Với SoundStation 2 người dùng vẫn có thể đứng cách micro 3m và nói chuyện với âm lượng bình thường nhưng phía bên kia hội nghị vẫn đảm bảo nghe được âm thanh rõ ràng, nhờ đó mà các cuộc đàm thoại trong hội nghị hay các cuộc hội họp trở nên hiệu quả và phong phú hơn. Song song đó, SoundStation2 còn tích hợp thêm những chức năng mới như: màn hiển thị backlist rộng giúp hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết về cuộc gọi cùng các chức năng khác của điện thoại.
Công nghệ DNR của SoundStation2 cũng giúp giảm tiếng ồn động, đồng thời giúp làm tăng tối đa độ nhạy của micro. Với thiết kế Micro cho độ bao phủ 3600, nên SoundStation2 luôn đảm bảođược chất lượng đàm thoại rõ ràng và trung thực.
Ngoài ra, thiết bị này còn tích hợp đủ những chức năng của một chiếc điện thoại truyền thống như: chức năng mute, redial, chức năng chuyển hướng, giữ cuộc gọi… rất quen thuộc và dễ sử dụng. Vì thế mà chất lượng và hiệu quả cho cuộc thoại hội nghị được nâng cao rất nhiều.
• Gia tăng hiệu quả, cho phép việc đàm thoại diễn ra một cách đồng thời và tự nhiên nhờ công nghệ thanh lọc âm thanh của Polycom.
• Âm thanh luôn đảm bảo trung thực, độ nhạy và âm lượng của micro là cực chuẩn khi Sound Station2 Exp được tích hợp khả năng lọc âm bị méo và chức năng chống lặp lại.
• Màn hình hiển thị backlit, hiển thị số điện thoại, các số đã gọi, thời gian/tiến trình một cuộc gọi và hỗ trợ ID người gọi toàn cầu.
• Với tuỳ chọn 02 micro mở rộng nên thiết bị còn có khả năng tăng độ bao phủ khi sử dụng cho các phòng hội nghị lớn.
• Dễ sử dụng và cài đặt, có khả năng kết nối vào bất kỳ jack điện thoại analog nào, cũng như có thể nối tới tổng đài PBX từ một số điện thoại mở rộng.
Xem thêm: Giải pháp hội nghị âm thanh qua internet (Skype)