Ho Chi Minh: 0903 998 247 - Ha Noi: 0988 065 836

 Video conferencing sẽ phổ biến vào năm 2016     

Chỉ trong vòng 3 năm từ 2013, công nghệ Hội nghị truyền hình sẽ trở thành phương thức tuyền thông được các doanh nghiệp ưa chuộng nhất vì những tiện lợi mà hình thức này mang đến cho các doanh nghiệp quá to lớn.

 

Xem thêm: Cách thức để bảo mật hệ thống hội nghị truyền hình

 

Video conferencing sẽ phổ biến vào năm 2016

 Hội nghị truyền hìnhHội nghị truyền hình

 

Cuộc khảo sát với hơn 1.200 người ra quyết định kinh doanh, thực hiện bởi Redshift Research và do sự ủy nhiệm của Polycom. Khi được hỏi chọn phương thức truyền thông liên lạc nào ưa thích nhất ngày nay, người trả lời đã xếp hạng Hội nghị truyền hình (VIDEO CONFERENCING) thứ ba (47 %) sau email (89 %) và họp thoại -voice/conference calls- (64 %). Nhưng những thủ lĩnh kinh doanh và các nhà quản lý của cùng một dạng doanh nghiệp, trong ba năm thăm dò đều trả lời họ mong muốn nhất rằng Hội nghị truyền hình (VIDEO CONFERENCING) phải là công cụ đồng hành không thể thiếu (52 %), tiếp theo là email (51 %) và họp thoại (37 %).   

 

Hơn ba phần tư số người được hỏi (76 %) hiện đang sử dụng Hội nghị truyền hình tại nơi làm việc với 56 % người dùng video tham gia cuộc gọi video ít nhất một lần một tuần. Các khảo sát cũng cho thấy ở Brazil, Ấn Độ và Singapore, con số đó tăng vọt lên đáng kể, với hơn hai phần ba số người được hỏi trong những quốc gia nói trên sử dụng Hội nghị truyền hình ít nhất một lần mỗi tuần. Cuộc khảo sát cũng cho thấy 83 % số người được hỏi, và gần 90 % những người trong độ tuổi 20 và 30, sử dụng hệ thống Hội nghị truyền hình của người tiêu thụ ở nhà ngày hôm nay, và gần một nửa trong tổng số sử dụng Hội nghị truyền hình tại nhà ít nhất một lần mỗi tuần.   

 Video conferencing sẽ phổ biến vào năm 2016Video conferencing sẽ phổ biến vào năm 2016

 

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng máy tính xách tay và máy tính để bàn là những thiết bị phổ biến nhất cho Hội nghị truyền hình kinh doanh (75 % số người được hỏi), tiếp theo là phòng hội nghị (48 %) và các thiết bị di động (42 %). Khi Hội nghị truyền hình tiếp tục trở nên phổ biến hơn, trong ba năm máy tính xách tay và máy tính để bàn vẫn được kỳ vọng sẽ trở thành thiết bị được ưa thích nhất (72 %), trong khi việc dùng các thiết bị di động và phòng hội nghị (conference room) sẽ tăng lên 55 và 51 %.  

 

Các khảo sát cho thấy ba tiêu chí hàng đầu quan trọng nhất cho một cuộc họp video lý tưởng là:  

– Khả năng nghe tất cả mọi người rõ ràng (69 %)  

– Công nghệ cho phép chuyển thẳng [dữ liệu] và sử dụng dễ dàng (60 %)

– Giao tiếp bằng mắt tốt với đồng nghiệp / tất cả mọi người đều rõ ràng là nhìn thấy nhau được (58 %)

  

Người được hỏi về việc sử dụng hội nghị truyền hình cho biết những điều mất tập trung nhất nên tránh trong các cuộc họp video, gồm:   

 

– Điện thoại di động: sẽ phải tắt trong cuộc họp (58 %)

– Những người tham dự đang từ những nơi không phù hợp – ví dụ, giao thông công cộng, trong các cửa hàng (52 %)

– Những người làm việc đa nhiệm hay nhìn phân tâm – ví dụ, gõ vào bàn phím – (51 %)

– Hậu cảnh nền gây xao lãng cần loại trừ như các đồng nghiệp gây nhiễu, âm nhạc, tiếng ồn (50 %).

 

Xem thêm: Polycom RealPresence Group 310 ưu điểm kỹ thuật Share

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon
TOP