Hồ Chí Minh: 0903 998 247 - Hà Nội: 0988 065 836

Nhà cung cấp Giải Pháp hội nghị truyền hình chuyên nghiệp

Gmail và 12 tính năng cực hữu ích mà bạn nên biết (Phần 1)

Gmail hiện nay là một trong những công cụ gửi mail được rất nhiều người sử dụng, tuy nhiên dù đã sử dụng Gmail lâu năm chưa chắc bạn đã biết hết về những tính năng hay mà Gmail mang lại cho người dùng. Hãy cùng khám phá Gmail và 12 tính năng cực hữu ích mà bạn nên biết để sử dụng Gmail hiệu quả hơn nhé!

 

Xem thêm: Hội nghị truyền hình trực tuyến giá rẻ

 

Lên lịch cho việc gửi tin nhắn

 

Lên lịch cho việc gửi tin nhắnLên lịch cho việc gửi tin nhắn

 

Nếu bạn muốn lên lịch để gửi những email của mình thì với Gmail bạn hoàn toàn có thể làm được điều này khi dùng tính năng mở rộng Right Inbox hoặc tính năng Boomerang để thực hiện nhu cầu này. Hai dịch vụ vừa nêu sẽ giúp bạn gửi đi email mà bạn đã lên lịch với tối đa là 10 email miễn phí/ tháng và gửi đi không giới hạn với phí phải trả khởi điểm là 5USD mỗi tháng.

 

Gửi thư phản hồi đã được tạo sẵn

 

Nhằm tiết kiệm tối đa thời gian cho việc trả lời các email, người sử dụng Gmail có thể tạo sẵn những thông điệp để giúp thư phản hồi có thể được trả lời ngay lập tức. Bạn có thể sử dụng tính năng này bằng cách vào mục Lab của phần Cài đặt.

 

Xác định email gửi đi đã được đọc hay chưa?

 

Sidekick, Bananatag Email Tracking hay Intelliverse Email Tracker là những extension Chrome rất hữu ích, các tính năng này cho phép người dùng tìm hiểu được các email mà bạn gửi đi đã được người nhận đọc hay chưa.

Xác định email gửi đi đã được đọc hay chưa?Xác định email gửi đi đã được đọc hay chưa?

 

Song song đó, các extension trên còn giúp người dùng biết được số lần mở email, thời gian mở email cũng như nơi mở email của người nhận. Tuy nhiên, số lượng email mà ba dịch vụ này cung cấp để theo dõi miễn phí là hạn chế.

 

Tính năng giúp hủy email

 

Hủy email là một nhu cầu khá quan trọng cho người dùng, bạn sẽ được trải nghiệm tính năng này với Dmail, một extension có trên trình duyệt Chrome. Một cách khác để người sử dụng Gmail có thể hoàn tác việc gửi mail là người dùng có thể sử dụng tính năng ở mục Lab vừa được cung cấp.

 

Tính năng báo lại email

 

Với người dùng muốn lên lịch nhắc nhở hay báo lại email vào một khoảng thời gian xác định được xuất hiện trên Gmail trong trang Inbox thì có thể sử dụng tính năng mở rộng Gmail Snooze.

 

Ghi nhớ những việc cần làm bằng cách tạo lập danh sách

 

Việc ghi nhớ những việc mà bạn cần phải làm trên Gmail sẽ rất đơn giản với tính năng Remember The Mil mà bạn có thể tải về từ cửa hàng của Chrome hoặc Firefox. Một tính năng khác hay không kém chính là bằng việc kết nối danh bạ với danh sách công việc từ Google Calendars bạn sẽ có thể chuyển các email thành các nhiệm vụ hoặc các công việc mà bạn cần thực hiện.

Gmail còn giúp bạn tổ chức một danh sách các công việc cần làm theo thời gian nhờ plug-in Todoist. Tính năng này còn hỗ trợ thiết bị di động để bạn có thể truy cập được danh sách các công việc của bạn ở mọi lúc và mọi nơi.

 

Xem thêm: Gmail và 12 tính năng cực hữu ích mà bạn nên biết (Phần 2)

(Nguồn: GENK)

 

zalo-icon
linkedin-icon
facebook-icon
TOP